• บทนำสู่การพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน Ced

    ชุมชนอามิชเป็นตัวอย่างของการพัฒนาเศรษฐกิจที่เป็นไปได้โดยไม่ต้องมีการปรับปรุงให้ทันสมัยอย่างสมบูรณ์ ผลกำไรถูกให้ความสำคัญน้อยลงต่อศาสนาและคุณค่าของมัน[11]เกษตรกรในชุมชนอามิชละเว้นจากการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัยและยังคงหาวิธีขายผลิตภัณฑ์ของตนในราคาตลาดและทำกำไรได้[12] ด้วยการมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจที่กว้างขึ้น ชุมชนอามิชจึงสามารถรับมือกับการเติบโตของประชากร การเพิ่มขึ้นของราคาที่ดิน ตลอดจนการเพิ่มขึ้นของต้นทุนสินค้าและบริการที่ไม่ได้ผลิตโดยชุมชนอามิชเอง ด้วยเหตุนี้ ชาวอามิชจึงยังคงพบว่าตัวเองต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยทางเศรษฐกิจของการเปลี่ยนแปลงอุปสงค์และอุปทาน การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในสภาพแวดล้อมทางกฎหมายและการเมือง ตลอดจนผลกระทบของโลกาภิวัตน์ นอกเหนือจากการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจแล้ว การพัฒนาชุมชนยังสามารถนำไปสู่ทุนทางสังคมที่ดีขึ้นและการเชื่อมโยงระหว่างชุมชนที่หลากหลาย การพัฒนาชุมชนสามารถสร้างความสัมพันธ์แห่งความปรารถนาดี ความเคารพ และความร่วมมือที่เข้าถึงได้ไกลกว่าพื้นที่ใกล้เคียงแต่ละแห่ง การพัฒนาชุมชนสามารถเพิ่มความเข้าใจและความเคารพซึ่งกันและกันโดยการรวมผู้คนจากภูมิหลัง วัฒนธรรม และความสนใจที่แตกต่างกัน เดิมที ความเป็นอยู่ของสมาชิกชุมชนใน Kaloswe CFMG อาศัยการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรป่าไม้ อย่างไรก็ตาม เมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว กลุ่มนี้ได้รับการสนับสนุนโครงการมูลค่าเกือบ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อสร้างโครงสร้างทางสถาบัน รวมถึงการพัฒนาและการดำเนินการตามแผนการจัดการป่าไม้ แผนนี้สรุปวิสาหกิจบนป่าชุมชนที่มีศักยภาพซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนผลประโยชน์และโอกาสทางเศรษฐกิจและสังคม เช่นเดียวกับการจัดการที่ยั่งยืนของป่าชุมชนขนาด 1,053 เฮกตาร์ โดยพื้นฐานแล้ว การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเป็นการจงใจคลี่คลายกฎหมายคดีและกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นในช่วงศตวรรษครึ่งที่ผ่านมา ซึ่งได้เพิ่มสิทธิของบริษัทขนาดใหญ่อย่างค่อยเป็นค่อยไปจนถึงจุดที่เรายึดถือเช่นนั้น อำนาจที่ได้รับ แต่ข้อเท็จจริงที่ว่ามันมีรากฐานมาจากกฎหมายและกฎเกณฑ์ที่แสดงให้เห็นว่าอำนาจนี้ไม่มีอะไรเป็นธรรมชาติ – มันถูกสร้างขึ้นโดยเจตนา (บ่อยครั้งต้องเผชิญกับความขัดแย้งครั้งใหญ่ในขณะนั้น) และยังสามารถจงใจถอนออกได้อีกด้วย ดังนั้น ขั้นตอนแรกสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนคือการให้อำนาจแก่ชุมชนท้องถิ่นมากขึ้นในการกำหนดว่าบริษัทขนาดใหญ่จะสามารถดำเนินงานในพื้นที่ของตนได้หรือไม่และอย่างไร จากประสบการณ์ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา กลุ่มพันธมิตรได้ตีพิมพ์รายงานความมั่งคั่งของชุมชน ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้เมืองขนาดเล็กและขนาดกลางพัฒนาข้อตกลงผลประโยชน์ของชุมชนเกี่ยวกับโครงการโครงสร้างพื้นฐานใหม่ ๆ ตัวอย่างเช่น กลุ่มพันธมิตรเพื่อผลประโยชน์ชุมชนเริ่มต้นขึ้นในเมืองวินด์เซอร์-เอสเซ็กซ์ รัฐออนแทรีโอ…

    Read More: บทนำสู่การพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน Ced
  • เศรษฐกิจชุมชน

    สภาประกอบด้วยรัฐมนตรีระดับชาติหนึ่งคนจากแต่ละรัฐสมาชิก อย่างไรก็ตามการประชุมสภาในรูปแบบต่างๆ ขึ้นอยู่กับหัวข้อ ตัวอย่างเช่น หากมีการหารือเรื่องการเกษตร สภาจะประกอบด้วยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรแห่งชาติแต่ละคน พวกเขาเป็นตัวแทนของรัฐบาลและรับผิดชอบต่อระบบการเมืองระดับชาติของตน การลงคะแนนเสียงจะใช้เสียงข้างมาก (โดยจัดสรรคะแนนเสียงตามจำนวนประชากร) หรือมติเอกฉันท์ ในรูปแบบต่างๆ เหล่านี้ พวกเขามีอำนาจนิติบัญญัติและงบประมาณร่วมกันของรัฐสภา ตั้งแต่ทศวรรษที่ 1960 สภาก็เริ่มพบปะกันอย่างไม่เป็นทางการในระดับหัวหน้ารัฐบาลและประมุขแห่งรัฐ การประชุมสุดยอดยุโรปเหล่านี้ใช้ระบบประธานาธิบดีและสำนักเลขาธิการแบบเดียวกับสภา แต่ไม่ใช่รูปแบบที่เป็นทางการ รัฐสมาชิกจะแสดงในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งในแต่ละสถาบัน สภายังประกอบด้วยรัฐมนตรีระดับชาติคนหนึ่งซึ่งเป็นตัวแทนของรัฐบาลแห่งชาติ แต่ละรัฐยังมีสิทธิที่จะมีกรรมาธิการยุโรปได้หนึ่งคนต่อหนึ่งคน แม้ว่าในคณะกรรมาธิการยุโรป พวกเขาไม่ควรเป็นตัวแทนของผลประโยชน์ของชาติ แต่เป็นของประชาคม ก่อนปี 2547 สมาชิกรายใหญ่ (ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี และสหราชอาณาจักร) มีคณะกรรมาธิการสองคน ในรัฐสภายุโรป สมาชิกจะได้รับการจัดสรรที่นั่งตามจำนวนที่กำหนดซึ่งสัมพันธ์กับประชากรของตน อย่างไรก็ตาม ที่นั่งเหล่านี้ (ตั้งแต่ปี 1979) ได้รับการเลือกตั้งโดยตรง และพวกเขานั่งตามความจงรักภักดีทางการเมือง ไม่ใช่ที่มาของชาติ สถาบันอื่นๆ ส่วนใหญ่ รวมทั้งศาลยุติธรรมแห่งยุโรป มีรูปแบบการแบ่งระดับประเทศของสมาชิก ด้วยความคาดหวังที่จะขยายเพิ่มเติม และความปรารถนาที่จะเพิ่มพื้นที่ความร่วมมือ พระราชบัญญัติยุโรปเดียวจึงได้รับการลงนามโดยรัฐมนตรีต่างประเทศเมื่อวันที่ 17 และ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. ทุนเป็นปัญหาคลาสสิกสำหรับ MSME…

    Read More: เศรษฐกิจชุมชน
  • ข่าวเศรษฐกิจไทย

    พื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดของประเทศไทยและมีอิทธิพลเหนือเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีบุตรยากเป็นกลุ่มที่ยากจนที่สุด ความกังวลของรัฐบาลไทยชุดต่อๆ ไป และจุดสนใจของรัฐบาลทักษิณที่ถูกโค่นล้มเมื่อเร็วๆ นี้ คือการลดความแตกต่างในระดับภูมิภาคซึ่งได้รับผลกระทบจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจในกรุงเทพฯ และวิกฤตการณ์ทางการเงิน จีนได้เข้ามาแทนที่สหรัฐอเมริกาในฐานะตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของไทย ในขณะที่ประเทศหลังยังคงครองตำแหน่งซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสอง (รองจากญี่ปุ่น) แม้ว่าตลาดหลักดั้งเดิมของประเทศไทยได้แก่ อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และยุโรป แต่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าระดับภูมิภาคของไทยได้ช่วยให้การส่งออกของไทยเติบโต อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งที่ทำให้เศรษฐกิจเติบโตต่ำคือปัญหาหนี้ครัวเรือน จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย หนี้ครัวเรือนของไทยสูงถึง ninety.9% ของ GDP ในไตรมาส 3 ปี 2566 อยู่ที่ 16.2 ล้านล้านบาท ซึ่งส่งผลกระทบด้านลบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง (สศค.) จัดทำรายงานเศรษฐกิจไทยเป็นชุด ในรายงานนโยบายการคลังเดือนกรกฎาคม 2566 คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัว 3.5% ในปี 2566 โดยได้รับแรงหนุนจากภาคการท่องเที่ยวและอุปสงค์ภายในประเทศที่ขยายตัว ประกอบกับอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง เศรษฐาเป็นสมาชิกพรรคประชานิยมเพื่อไทยเข้าสู่การเมืองหลังจากอาชีพนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รัฐบาลของเขากำลังเผชิญกับความคาดหวังและข้อเรียกร้องเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมในระยะเวลาสี่ปี ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) มุ่งมั่นที่จะบรรลุเอเชียแปซิฟิกที่เจริญรุ่งเรือง ครอบคลุม ยืดหยุ่น และยั่งยืน ขณะเดียวกันก็รักษาความพยายามในการขจัดความยากจนขั้นรุนแรง…

    Read More: ข่าวเศรษฐกิจไทย
  • ไทยขยายเวลาสถานบันเทิงยามค่ำคืนในพื้นที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ฮ่องกงต่ออายุแคมเปญรับปีใหม่ทางจันทรคติ South China Morning Publish

    ธนาคารโลกคาดการณ์ว่าประเทศไทยจะเติบโตทางเศรษฐกิจเล็กน้อยที่ 2.8% ในปี 2567 และจะเพิ่มขึ้น three.0% ในปี 2568 การคาดการณ์ที่ประกาศในวันนี้ในวันที่ 1 เมษายน ได้รับแรงหนุนจากการส่งออกที่ดิ้นรนของประเทศและงบประมาณที่ถูกเลื่อนออกไป Fintech เป็นหนึ่งในหัวข้อปัจจุบันที่ต้องกล่าวถึงในกลยุทธ์ของบริษัท ในขณะที่การปฏิวัติฟินเทคเกิดขึ้น ประเทศไทย รัฐบาล และธนาคารถูกบังคับให้ต้องปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิต การทำงาน และการค้าขายรูปแบบใหม่นี้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะนำมาซึ่งข้อดีหลายประการ เช่น ประสิทธิภาพของการบริการ นวัตกรรม และการเข้าถึง แต่ก็ยังมาพร้อมกับความท้าทาย เช่น ความปลอดภัยของข้อมูลหรือผู้บริโภค เป็นต้น การขยายตัวในไตรมาสที่สี่ได้รับแรงหนุนจากการส่งออกที่เพิ่มขึ้น three.4% และการลงทุนภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้น 7.4% แต่ถูกตัดทอนโดยการใช้จ่ายภาครัฐที่ลดลง 3% โดยกำหนดรายจ่ายปีงบประมาณ 2567 อยู่ที่ 3.forty eight ล้านล้านบาท นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารัฐบาลคาดว่าจะเก็บรายได้ได้ 2.78 ล้านล้านบาท และกู้ยืมส่วนที่เหลือประมาณ 693 พันล้านบาท เพื่อชดเชยการขาดแคลน เศรษฐกิจโลกเป็นระบบที่ซับซ้อน และเป็นการยากที่จะคาดการณ์ได้อย่างแน่นอนว่าจะพัฒนาไปอย่างไรในปีต่อๆ ไป อย่างไรก็ตาม ด้วยการทำความเข้าใจแนวโน้มและความเสี่ยงที่สำคัญซึ่งกำหนดทิศทางของเศรษฐกิจโลก ผู้กำหนดนโยบายและธุรกิจต่างๆ จึงสามารถตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลรอบด้านซึ่งจะช่วยให้พวกเขานำทางความท้าทายและโอกาสที่อยู่ข้างหน้าได้…

    Read More: ไทยขยายเวลาสถานบันเทิงยามค่ำคืนในพื้นที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ฮ่องกงต่ออายุแคมเปญรับปีใหม่ทางจันทรคติ South China Morning Publish
  • ประเทศไทย และธนาคารพัฒนาเอเชียแห่งเอดีบี

    ประเทศไทยมีกำหนดจัดการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 14 พฤษภาคม นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2562 ประเทศอยู่ภายใต้การปกครองของทหารมาตั้งแต่ปี 2557 เมื่อมีการรัฐประหารโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยซึ่งนำโดยพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นฝ่ายค้านคนปัจจุบัน แม้ว่าการรัฐประหารจะถือเป็น “ธุรกิจตามปกติ” ในประเทศไทย แต่มีการรัฐประหารมาแล้ว 19 ครั้งนับตั้งแต่ พ.ศ. 2475 และโดยปกติจะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ แต่การปกครองกึ่งทหารเกือบทศวรรษได้ชะลอการเติบโตของประเทศและลดสถานะในภูมิภาคลง . เศรษฐกิจหดตัวในไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 และคาดว่า GDP จะเติบโตเพียงร้อยละ three.eight ในปีนี้ ซึ่งตามหลังเวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์มาก แม้ว่ากรุงเทพฯ จะประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพเอเปคในปีที่แล้ว แต่นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยังมีบทบาทในต่างประเทศน้อยกว่าประเทศอื่นๆ ในระดับภูมิภาคมาก ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองในสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) และอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (GMS) เป็นประเทศที่มีรายได้ปานกลางระดับสูงโดยมีผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) อยู่ที่ 495 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 อัตราการเติบโตของ GDP ของประเทศไทยอยู่ที่ 2.6% ในปี 2565 เศรษฐกิจไทยขึ้นอยู่กับการส่งออกโดยการส่งออกคิดเป็นประมาณ 54% ของ…

    Read More: ประเทศไทย และธนาคารพัฒนาเอเชียแห่งเอดีบี
  • วิกิพีเดียเศรษฐกิจไทย

    APEC รับประกันว่าสินค้า บริการ การลงทุน และผู้คนสามารถเคลื่อนย้ายข้ามพรมแดนได้อย่างง่ายดาย สมาชิกอำนวยความสะดวกทางการค้านี้ผ่านกระบวนการศุลกากรที่รวดเร็วยิ่งขึ้นที่ชายแดน บรรยากาศทางธุรกิจที่ดีขึ้นหลังชายแดน และปรับกฎระเบียบและมาตรฐานทั่วทั้งภูมิภาค ตัวอย่างเช่น โครงการริเริ่มของเอเปคในการประสานระบบการกำกับดูแลเป็นกุญแจสำคัญในการบูรณาการเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก ในกรณีเช่นนี้ สินค้าสามารถส่งออกได้ง่ายขึ้นด้วยมาตรฐานทั่วไปชุดเดียวทั่วทุกประเทศ นอกจากนี้ การเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจ BCG และการพัฒนาโครงการสีเขียวในประเทศไทยยังคงจำกัดอยู่เพียงรัฐบาลกลางและองค์กรขนาดใหญ่เท่านั้น หน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นและวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมขาดเงินทุนและการพัฒนาขีดความสามารถ [8] รวมถึงการเข้าถึงเทคโนโลยีที่มีอยู่ [11] ดังนั้นรัฐบาลจึงต้องให้การสนับสนุนตามนั้น[8] เพื่อสนับสนุนธุรกิจสีเขียว รัฐบาลสามารถใช้มาตรการภาษีเพื่อช่วยลดต้นทุนได้ [11] อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นธนาคารกลางของประเทศ นายวิรไท สันติประภพ มองว่าโครงการกระเป๋าเงินดิจิทัลถือเป็นนโยบายล่าสุดในชุดนโยบายการใช้จ่ายอย่างประหยัดและการบิดเบือน อดีตนายธนาคารกลางและนักเศรษฐศาสตร์กว่า one hundred คน รวมทั้งนายวิรไท ได้ลงนามในคำร้องคัดค้านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยให้เหตุผลว่าต้นทุนของโครงการมีมากกว่าผลประโยชน์ที่ได้รับ เศรษฐบุตร สุทธิวารนฤบุตร ผู้ว่าการธนาคารกลางคนปัจจุบัน กล่าวว่า รัฐบาลควรให้ความสำคัญกับการลงทุนมากกว่าการกระตุ้นการบริโภค ตั้งแต่ปี 2544 การเมืองไทยถูกครอบงำโดยการแบ่งแยกอย่างลึกซึ้งระหว่างผู้สนับสนุนและผู้ว่าร้ายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจนกระทั่งเขาถูกขับออกจากกองทัพในปี 2549 บริษัทชั้นนำของไทยในด้านการประมวลผลทางการเกษตร การก่อสร้าง ยานยนต์ วิศวกรรม การบริการ อิเล็กทรอนิกส์ การธนาคาร และพลังงานหมุนเวียน…

    Read More: วิกิพีเดียเศรษฐกิจไทย

Liyana Parker

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequats.

Gallery Image